Ngỡ ngàng căn hộ qua 2 thế kỷ vẫn đẹp như mơ

Đăng bởi Mai Hương vào lúc 01/04/2019

Căn hộ Tucumax là khu nhà rộng 100 mét vuông ở tầng trệt của một tòa nhà được xây dựng vào năm 1953.

Trước khi bắt đầu cải tạo, các kiến trúc sư đã thay đổi một phần trong kết cấu ngôi nhà. Họ đập bỏ hai khoảng tường khu vực dự tính đặt phòng khách và phòng ăn, thay vào đó là các cửa sổ cùng cửa ra vào bằng kính lớn, biến các khu vực này thành không gian mở nối thẳng ra ngoài vườn.

Khuôn viên bên ngoài nhà, vốn là mảnh đất bỏ hoang cũng được chú ý cải tạo thành một khu vườn nhiệt đới với các cây trồng đặc trưng của vùng, cùng với việc tạo ra không gian mở giúp cho không khí trong lành, ánh sáng và gió lưu thông xuyên suốt từ trước ra sau nhà.

Kiến trúc sư đã cố gắng giữ lại các giá trị thẩm mỹ của căn nhà cũ, hầu hết các đồ nội thất như tủ, bàn cùng với các ván gỗ ốp tường đã được sửa chữa và giữ y như bản gốc.

Ở khu vực phòng khách, một khoảng tường bị bóc lộ gạch và quét vôi trắng tạo thành điểm nhấn cho căn phòng. Trần nhà và tường hầu hết đều được sơn màu trắng nhằm đem lại cảm giác mở rộng hơn về không gian.

Khu vực bếp có diện tích khá nhỏ, nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, phục vụ cho cuộc sống thoải mái nhất.

Một số bức tường cũ, vốn dùng để ngăn cách các phòng trong nhà đã được tháo bỏ, thay vào đó, các nhà thiết kế đã khéo léo sắp xếp bố trí lại các khu vực sao cho đảm bảo được tính riêng tư, đồng thời vẫn giúp ngôi nhà là một chỉnh thể thống nhất.

Nội thất trong khu vực sinh hoạt bao gồm ghế gỗ, bàn trắng và ghế sofa màu xám, phù hợp với tông màu của tường và đồ gỗ trong nhà.

Tại phòng khách, lắp đặt một kệ sách kiêm ghế dài bên dưới một cửa sổ lớn, biến nơi này trở thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn khi cần.



Tags : thiết kế nhà theo hướng, thiết kế nhà theo năm sinh, thiết kế nhà theo phong thuỷ, thiết kế nhà theo tuổi, thiết kế phòng bếp, thiết kế phòng khách, thiết kế phòng ngủ, xem tuổi vợ chồng mua nhà
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0902.111.357