Những biến hóa không ngờ với gạch men ốp tường

Đăng bởi Hoang Minh Thao vào lúc 12/05/2019

Những mẫu họa tiết hình học nổi trên nền gạch giúp hai nhà thiết kế tạo ra được một bộ sưu tập có tính ứng dụng cao trong những xu hướng thiết kế hiện đại trong khi vẫn giữ được nét hoài cổ - vốn là niềm yêu thích của cả hai.

 

Hãng thiết kế H+O vừa mới hoàn tất một căn hộ ở Milan với phần nội thất hiện đại cùng những mảng màu đậm cá tính được tạo nên từ gạch men ốp tường.

 Căn hộ này được H+O ra mắt trong Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) diễn ra vào trung tuần tháng Tư vừa qua.

 

Căn hộ được thiết kế để vừa làm nơi triển lãm cho công việc của hai nhà sáng tạo, vừa là một nơi ấm áp để ở.

 

Để chuẩn bị cho Tuần lễ Thiết kế Milan, bộ đôi này đã trang trí lại toàn bộ không gian và bổ sung thêm nội thất cũng như những bức họa được chọn lọc từ 9 hãng thiết kế khác và đặt tên cho căn hộ là Mảng Tối Hoàn Hảo (Perfect Darkness). Phiên bản này sẽ tiếp tục được trưng bày trong 10 tháng tới.

 

 

Hãng thiết kế cho biết: “So với một phòng trưng bày lạnh lẽo thì chúng ta luôn thấy thích thú hơn khi được đến xem một căn nhà thật. Bởi đó là nơi mà bạn sống, nơi bạn dành phần lớn thời gian của mình cho các hoạt động nên việc tạo ra một không gian an toàn và bình yên là điều vô cùng quan trọng. Đó cũng là lý do khiến chúng tôi quyết định làm một ngôi nhà thật chứ không chỉ dừng lại ở mô hình.”

 

Căn hộ nằm trên tầng 3 của một tòa nhà, có 1 phòng ngủ và một phòng tắm cùng 4 phòng nối liền nhau chạy dọc theo mặt trước của căn phòng, mỗi phòng đều trông ra khoảng sân trong của tòa nhà.

 

4 phòng này được chia thành phòng bếp với cây cột trụ ốp gạch đỏ nổi bật, ngoài ra còn có một phòng khách, một phòng ăn và một phòng làm việc nhỏ giữa hai phòng này.  

 

 

Mỗi phòng mang một sắc màu chủ đạo riêng biệt nhưng đều gặp nhau ở tông màu trầm được tạo nên từ sự đan xen giữa sơn và gạch ốp tường.

 

“Ý tưởng của chúng tôi là tìm một không gian đặc biệt để thử nghiệm một vài ý tưởng thiết kế cũng như làm nơi trưng bày bộ sưu tập gạch men mà chúng tôi đã thiết kế. Với chúng tôi thì gạch men cũng có thể được dùng như một yếu tố kiến trúc để góp phần tạo dấu ấn cho nội thất của căn nhà.”

 

Những mẫu họa tiết hình học nổi trên nền gạch giúp hai nhà thiết kế tạo ra được một bộ sưu tập có tính ứng dụng cao trong những xu hướng thiết kế hiện đại trong khi vẫn giữ được nét hoài cổ - vốn là niềm yêu thích của cả hai.

 

 

Trong phòng ngủ, sàn và tường được phủ màu xanh ô liu trong khi phần bệ đỡ đệm nằm được ốp gạch màu trắng. Nhóm thiết kế cho biết: “Đây là một cách khá truyền thống để giảm bớt ánh sáng trong phòng, theo văn hóa vùng Địa Trung Hải.”

 

Toàn bộ tường của phòng tắm được ốp gạch men với những họa tiết chấm tròn. Nhà thiết kế giải thích: “Mục đích ở đây là tạo ra một không gian thị giác khiến khi bước vào trong, người ta quên mất đây là một phòng tắm mà chỉ còn cảm nhận được tính nghệ thuật trên những bức tường thôi.”

 

Tường phòng khách được ốp gạch đất nung màu nâu đỏ với họa tiết hình thoi dập nổi, được thiết kế riêng bởi H+O.

 

Màu trầm của bức tường được cân đối lại bởi viền lò sưởi màu đỏ tươi cùng hai chiếc ghế sofa màu đỏ đất và màu trắng.

 

“Chúng tôi rất thích ý tưởng chuyển từ tông màu nóng và đậm ở phòng khách sang tông màu dịu mắt hơn ở phòng bên cạnh khiến cho không gian trở nên tươi mới hơn nhiều.” 

 

Tags : bàn ăn đá trắng sứ, ban da trang sứ, bộ bàn ăn đá trắng sứ, màu sắc hợp với tuổi, màu tím hợp với tuổi nào, nhà bếp màu tím
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0902.111.357